Có thể mở cùng lúc nhà thuốc và quầy thuốc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2021

Mình có thắc mắc là mình muốn mở cùng lúc nhà thuốc và quầy thuốc thì có được không? Mong sớm nhận được phản hồi, xin cảm ơn.

    • Có thể mở cùng lúc nhà thuốc và quầy thuốc không?
      (ảnh minh họa)
    • Hiện nay, Luật Dược cũng như các quy định khác có liên quan đều không có quy định về việc cấm cũng như hạn chế mở quầy thuốc và nhà thuốc cùng lúc.

      Cho nên, chỉ cần đáp ứng được các điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược đối với cơ sở bán lẻ thuốc (bao gồm nhà thuốc và quầy thuốc) theo quy định tại Điều 33 Luật Dược 2016 thì bạn có thể cùng lúc mở nhà thuốc và quầy thuốc.

      ---------------------------------

      Cũng theo Luật Dược 2016 thì:

      Cơ sở kinh doanh dược bao gồm: Cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền.

      Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược:

      1. Điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật và nhân sự: Cơ sở bán lẻ thuốc phải có địa Điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

      2. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược và vị trí công việc phải có Chứng chỉ hành nghề dược phù hợp với cơ sở kinh doanh dược.

      Việc đánh giá đủ Điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật và nhân sự được thực hiện 03 năm một lần hoặc đột xuất theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn