Công chức, viên chức bắt buộc phải cài ứng dụng Bluezone?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2020

Được biết ứng dụng Bluezone rất hữu ích trong việc truy vết COVID-19, vậy những đối tượng nào buộc phải cài đặt ứng dụng này? Hay việc cài đặt là tự nguyện và theo nhu cầu? Công chức, viên chức có bắt buộc cài ứng dụng Bluezone không?

    • Công văn 2841/BTTTT-THH Về việc triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone quy định như sau:

      Sau khi trao đổi, thống nhất ý kiến với Bộ Y tế về việc triển khai ứng dụng Bluezone (sau đây gọi tắt là Bluezone) trên phạm vi toàn quốc để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai, đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện. Cụ thể như sau:

      Các cơ quan nhà nước vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng.

      ...

      Thời gian triển khai: từ ngày 01/8/2020.

      Như vậy toàn bộ cán bộ, công chức nếu có điện thoại thông minh thì bắt buộc phải cài đặt Bluezone từ ngày 01/8/2020.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn