Công khai minh bạch vấn đề tài chính trong hoạt động chữ thập đỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/09/2016

Công khai minh bạch vấn đề tài chính trong hoạt động chữ thập đỏ. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có đôi chút thắc mắc về vấn đề tài chính trong hoạt động chữ thập đỏ. Hội chữ thập đỏ có các hoạt động hoặc được hỗ trợ trong việc huy động kinh phí. Tuy nhiên việc quản lý các nguồn kinh phí này được quy định như thế nào để đảm bảo được tính công khai, minh bạch? Tôi xin cảm ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới việc Công khai, minh bạch trong vận động, quyên góp, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tiền, hiện vật cho hoạt động chữ thập đỏ được quy định tại Luật Hoạt động chữ thập đỏ 2008 có hiệu lực từ ngày 01/9/2009.

      Theo đó, việc quyên góp, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tiền, hiện vật từ tổ chức, cá nhân cho hoạt động chữ thập đỏ phải được công khai, minh bạch và phải chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát theo quy định của pháp luật. Nội dung phải công khai, minh bạch bao gồm mục đích vận động, quyên góp, kết quả vận động, quyên góp, việc sử dụng, kết quả sử dụng và báo cáo quyết toán.

      Về hình thức công khai bao gồm:

      a) Niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận tiền, hiện vật và nơi nhận cứu trợ, trợ giúp;

      b) Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng;

      c) Cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

      (Điều 21 Luật Hoạt động chữ thập đỏ 2008)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Công khai minh bạch vấn đề tài chính trong hoạt động chữ thập đỏ theo Luật Hoạt động chữ thập đỏ 2008. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn