Công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2018

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/05/2018

Công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2018 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Minh Tú, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Tp.HCM. Sắp tới cả nước sẽ có dịp lễ dài ngày. Ban biên tập cho tôi hỏi: Công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2018 được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe đến Ban biên tập.          

    • Công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2018
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Công văn 448/KCB-QLCL năm 2018 về bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2018 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Công văn số 2101/BYT-VPB1 ngày 18/4/2018 về đảm bảo công tác Y tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 từ ngày 28/4 - 01/5/2018, Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành thực hiện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các công việc sau đây:

      1) Bảo đảm trực đầy đủ theo 04 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ;

      2) Thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng nếu có tại địa phương;

      3) Bảo đảm công tác thường trực cấp cứu kịp thời đối với các trường hợp ngộ độc thực phẩm, đuối nước, tai nạn thương tích tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch;

      4) Lập kế hoạch công tác chuyên môn, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ các trường hợp cấp cứu. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến cơ sở y tế khác.

      5) Thường trực Đường dây nóng 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết như: các diễn biến bất thường về cấp cứu, tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng và báo cáo kịp thời về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế qua số điện thoại đường dây nóng 0984371919 hoặc địa chỉ email qlbv.vn@gmail.com để kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét giải quyết.

      Yêu cầu các đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đầy đủ các nội dung nêu trên để góp phần bảo đảm cho nhân dân có một kỳ nghỉ Lễ an toàn./.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2018. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Công văn 448/KCB-QLCL năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn