Công tác sàng lọc, phân luồng người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2022

Công tác sàng lọc, phân luồng người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào? Thực hiện biện pháp phòng, chống dịch trong sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Công tác sàng lọc, phân luồng người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào?

      Tại Điểm c Khoản 1 Điều 1 ông tác sàng lọc, phân luồng người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như sau:

      c) Công tác sàng lọc, phân luồng

      Áp dụng chung cho các bệnh viện công lập, tư nhân, có 1 cổng, nhiều cổng.

      Tại các cổng có tiếp nhận người bệnh đặt biển báo:

      “Hướng đi dành cho người bị ho, sốt, chảy mũi, đau rát họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người, mất vị giác khứu giác”.

      Biển báo có thể bổ sung thêm các nội dung khác như các dấu hiệu khác, số điện thoại đường dây nóng... Biển báo có đèn chiếu sáng để nhìn rõ vào ban đêm.

      Phía sau biển báo cần có biển chỉ dẫn đến khu vực khám sàng lọc COVID-19 (hoặc đến khoa/đơn nguyên truyền nhiễm của bệnh viện được phân công khám sàng lọc). Khu vực khám sàng lọc có bố trí phương tiện vận chuyển như cáng, xe lăn cho người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, có quy trình vệ sinh rõ ràng và thực hiện khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng.

      Trong trường hợp bệnh viện có đặc thù như quy mô lớn, mặt bằng rộng hoặc các lý do đặc thù khác, bệnh viện có thể thiết lập và tổ chức sàng lọc người bệnh ngay tại cổng bệnh viện hoặc tại một số khoa/trung tâm, khối nhà của bệnh viện theo các nguyên tắc chung.

      Thực hiện biện pháp phòng, chống dịch trong sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào?

      Tại Điểm d Khoản 1 Điều 1 hực hiện biện pháp phòng, chống dịch trong sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như sau:

      d) Thực hiện biện pháp phòng, chống dịch

      - Bệnh viện có hướng dẫn người vào bệnh viện đeo khẩu trang và khử khuẩn tay.

      - Việc đo thân nhiệt, giữ khoảng cách do bệnh viện chủ động quy định và thực hiện phù hợp, dựa trên điều kiện mặt bằng cơ sở vật chất và số lượng người đến bệnh viện.

      Các khu vực sàng lọc bảo đảm thông khí, bố trí đầy đủ phương tiện kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh tay, túi, thùng, phương tiện và thực hiện quản lý chất thải, vệ sinh môi trường theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn