Cục An toàn thực phẩm có trách nhiệm gì trong việc công bố danh mục phẩm thực phẩm dành cho trẻ em thuộc diện kê khai giá?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2018

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Cục An toàn thực phẩm có trách nhiệm gì trong việc công bố danh mục sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em dưới 06 tuổi thuộc diện kê khai giá? Vấn đề này có đucợ văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Cục An toàn thực phẩm có trách nhiệm gì trong việc công bố danh mục phẩm thực phẩm dành cho trẻ em thuộc diện kê khai giá?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo Khoản 1 Điều 3 Thông tư 22/2018/TT-BYT' onclick="vbclick('55E60', '264687');" target='_blank'> Khoản 1 Điều 3 Thông tư 22/2018/TT-BYT quy định về danh mục thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 06 tuổi thuộc diện kê khai giá do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì trách nhiệm công bố danh mục sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em dưới 06 tuổi thuộc diện kê khai giá của Cục An toàn thực phẩm được quy định như sau:

      Cục An toàn thực phẩm có trách nhiệm công khai trên trang thông tin điện tử của Cục An toàn thực phẩm danh mục các sản phẩm quy định tại Điều 2 Thông tư 22/2018/TT-BYT như sau:

      - Cập nhật theo định kỳ hằng tháng đối với các sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm sau ngày Thông tư này có hiệu lực;

      - Trước ngày 01 tháng 10 năm 2019 phải hoàn thành việc đăng tải toàn bộ danh mục các sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (còn hiệu lực) hoặc Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.

      Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm công bố danh mục sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em dưới 06 tuổi thuộc diện kê khai giá của Cục An toàn thực phẩm. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 22/2018/TT-BYT .

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 3 Thông tư 22/2018/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn