Cụt đốt tay có được thi bằng A1?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2020
Em cụt 3 đốt ngón tay của những ngón khác nhau trên 1 bàn tay thì có đủ điều kiện để đi học bằng lái xe hạng A1 không ạ? Tay em vẫn đi xe, lên ga bình thường ạ. Mong anh chị giải đáp.
 
 
    • Cụt đốt tay có được thi bằng A1?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Mục VII Phụ lục số 1 Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định như sau:

      Nếu người lái xe thuộc một trong các trường hợp sau sẽ không đủ điều kiện để lái xe hạng A1.

      Cơ - xương - khớp: Cụt hoặc mất chức năng 01 bàn tay hoặc 01 bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng).

      Như vậy, chưa xét đến các tiêu chuẩn về sức khỏe khác, trong trường hợp bạn bị cụt 3 đốt ngón tay (của những ngón tay khác nhau) trên một bàn tay vẫn đủ điều kiện về cơ - xương - khớp để cấp giấp phép lái xe hạng A1.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn