Đăng ký nơi khám chữa bệnh ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/10/2016

Tôi có 2 vấn đề về BHYT cần được hiểu rõ như sau: Hộ khẩu của tôi ở tỉnh Đồng Tháp nhưng cơ quan làm việc ở tỉnh An Giang nên tôi phải tham gia BHYT ở An Giang. Vậy cho tôi hỏi tại sao BHXH tỉnh An Giang không cho tôi đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp mà bắt buộc chỉ cho đăng ký tại phòng khám đa khoa TP Cao Lãnh của tỉnh Đồng Tháp? Như vậy là đúng hay sai?

    • Theo quy định tại Điều 8, Thông tư số 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 của Bộ Y tế, người tham gia BHYT được quyền đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu tại một trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến xã và tuyến huyện không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở khám chữa bệnh.

      Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, BHXH An Giang cho bạn đăng ký KCB ban đầu tại Phòng khám đa khoa TP. Cao Lãnh (tuyến huyện) là phù hợp với quy định.

      Tuy nhiên, ban có thể lựa chọn 1 trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện khác tại tỉnh Đồng Tháp làm nơi đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu phù hợp với nơi cư trú hoặc làm việc.

      Bạn có thể đề nghị thay đổi nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu với cơ quan BHXH nơi bạn đăng ký khám chữa bệnh ban đầu vào đầu mỗi quý.

      Sở Y tế và BHXH tỉnh Đồng Tháp sẽ quy định cụ thể các nhóm đối tượng tham gia BHYT được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các bệnh viện tuyến tỉnh.

      Để biết có thể được đăng ký KCB ban đầu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp hay không, bạn có thể liên hệ với BHXH An Giang để biết thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn