Đang làm điều dưỡng xin cấp thêm chứng chỉ hành nghề hộ sinh được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2021

Em đã có chứng chỉ hành nghề điều dưỡng viên, em đang học bên hộ sinh. Cho em hỏi sau khi học xong được cấp văn bằng thì có được xin cấp thêm chứng chỉ hành nghề hộ sinh không ạ?

    • Đang làm điều dưỡng xin cấp thêm chứng chỉ hành nghề hộ sinh được không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 25 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 có quy định:

      Chứng chỉ hành nghề được cấp một lần và có giá trị trong phạm vi cả nước.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã có chứng chỉ hành nghề về điều dưỡng, cho nên sẽ không được cấp thêm chứng chỉ hành nghề khác về hộ sinh được.

      Tuy nhiên, Khoản 1 Điều 11 Nghị định 155/2018/NĐ-CP có quy định cấp điều chỉnh chứng chỉ hành nghề khi có thay đổi nội dung trong chứng chỉ hành nghề, bao gồm:

      Bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khi người hành nghề đề nghị thêm chuyên khoa khác với phạm vi hoạt động chuyên môn đã được cấp trong chứng chỉ hành nghề.

      Như vậy, trường hợp này bạn có thể làm thủ tục điều chỉnh chứng chỉ hành nghề để bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn về hộ sinh vào chứng chỉ hành nghề. Sau khi được điều chỉnh thì bạn có thể hoạt động chuyên môn cả điều dưỡng và hộ sinh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn