Danh mục các bệnh về hệ tiêu hóa cần chữa trị dài ngày để thực hiện chính sách trong quân đội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/03/2018

Danh mục các bệnh về hệ tiêu hóa cần chữa trị dài ngày để thực hiện chính sách trong quân đội gồm những bệnh gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Long hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày để thực hiện chính sách trong quân đội. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi danh mục các bệnh về hệ tiêu hóa cần chữa trị dài ngày để thực hiện chính sách trong quân đội gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Danh mục các bệnh về hệ tiêu hóa cần chữa trị dài ngày để thực hiện chính sách trong quân đội được quy định tại Danh mục bệnh hiểm nghèo, Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày để thực hiện chế độ, chính sách trong quân đội ban hành kèm theo Thông tư 26/2014/TT-BQP, cụ thể:

      Danh mục các bệnh về hệ tiêu hóa cần chữa trị dài ngày để thực hiện chính sách trong quân đội gồm:

      a) Viêm gan mạn tính tiến triển.

      b) Gan hóa sợi và xơ gan.

      c) Bệnh lý đường mật đã xử lý ngoại khoa mà vẫn không ổn định.

      d) Suy chức năng gan nặng.

      đ) Bệnh lý tụy phải xử lý ngoại khoa vẫn không ổn định.

      e) Bệnh lý thực quản (không phải ung thư) gây chít hẹp, ảnh hưởng đến ăn uống, phải mở thông dạ dày.

      g) Loét dạ dày, tá tràng có biến chứng, điều trị nội khoa không kết quả, phải phẫu thuật cắt đoạn dạ dày vẫn không ổn định.

      h) Lỗ mở nhân tạo vĩnh viễn của đường tiêu hóa.

      i) Bệnh lý tiểu tràng, đại tràng, trực tràng gây biến chứng (bán tắc ruột; chảy máu; rối loạn tiêu hóa) từng đợt, tái phát nhiều lần ảnh hưởng sức khỏe hoặc phải phẫu thuật cắt đoạn ruột.

      Trên đây là tư vấn về danh mục các bệnh về hệ tiêu hóa cần chữa trị dài ngày để thực hiện chính sách trong quân đội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 26/2014/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 26/2014/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn