Đánh người gây thương tích 47%

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Xin chào. Tôi có người nhà la anh trai của tôi đánh người gây thương tích ở đầu gối do sử dụng dao phát cỏ. Nguyên nhân là do anh trai thứ hai tôi phát hiện người bị nạn vào vườn ăn trộm cà phê của anh trai tôi. Sau khi lời qua tiếng lại  thì người bị nạn đánh anh trai thứ hai tôi bầm tím mặt. Anh trai thú hai của tôi liền gọi điện thoại cho anh trai cả của tôi vào  vườn cà phê, thấy anh trai thứ hai của tôi măt bị đánh bầm tím do trong người có hơi men nên đã xảy ra xung đột và gây thương tích ở đầu gối người bị nạn, tỷ lệ thương tật được xác định là 47%.  Xin luật sư cho biết với sự việc trên thì anh trai cả của tôi bị  xử phạt với mức án như thế nào?   Mong luật sư trả lời để tôi nhận được thông tin sớm. Xin chân thành cảm ơn luật sư nhiều.

    • Theo Điều 104 BLHS. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác

      1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

      a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

      3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm."
      Anh trai bạn sử dụng dao phát cỏ là dùng hung khí nguy hiểm theo điểm a khoản 1 cộng với tỉ lệ thương tật là 47% sẽ bị truy cứu theo khoản 3 Điều 104 BLHS. Lúc này khung hình phạt là từ 5 năm đến 15 năm.

      Tùy vào tính chất mức độ của hành vi phạm tội mà Hội đồng xét xử sẽ có mức án phù hợp với tội danh trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn