Đe dọa xâm phạm tính mạng vận động viên khác bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Tôi là trọng tài V-league, mỗi khi điều khiển các trận đấu bóng đá thì đôi khi tôi bị các cầu thủ dọa giết, mặc dù chỉ là lời nói suông họ không làm gì tôi cả nhưng tôi thường xuyên lo lắng, tôi nghe nói sắp có quy định mới của pháp luật về việc xử lý hành vi này, có đúng như vậy không?

 

 

    • Căn cứ Điều 9 Nghị định 46/2019/NĐ-CP ̣(có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) về phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao quy định về vi phạm quy định cấm bạo lực trong hoạt động thể thao cụ thể như sau:

      1. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự; đe dọa xâm phạm sức khỏe, tính mạng; phản ứng không phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam khi tham gia hoạt động thể thao.

      ...

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 đối với vận động viên có hành vi đe dọa tính mạng người khác trong khi thi đấu thể thao sẽ bị xử phạt nặng tối đa lên đến 20.000.000 đồng. Ngoài ra tùy theo mức độ nghiêm trọng của vụ việc mà hành vi trên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 133 Bộ luật hình sự 2015 với tội danh đe dọa giết người theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn