Để được cấp chứng chỉ hành nghề Y cần phải có hộ khẩu hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2020

Bạn em có hộ khẩu ở Sơn La nay đang làm việc tại bệnh viện Đống Đa, Hà Nội. Xin hỏi bạn em muốn làm chứng chỉ hành nghề y tại sở y tế Hà Nội thì có cần hộ khẩu Hà Nội không?

 

    • Tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 109/2016/NĐ-CP có quy định về nộp hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề, như sau:

      - Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề theo quy định tại các điều 5, 6, 7 và 8 Nghị định này được thực hiện như sau:

      + Người đề nghị cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề thuộc các trường hợp quy định tại các điểm a, b, c khoản 1 Điều 26 Luật khám bệnh, chữa bệnh gửi 01 bộ hồ sơ về Bộ Y tế;

      + Người đề nghị cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn quản lý của Sở Y tế, trừ trường hợp quy định tại điểm a khoản này gửi 01 bộ hồ sơ về Sở Y tế.

      => Như vậy, nếu bạn làm việc tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh thuộc Bộ y tế hay một số bộ liên quan thì hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề được gửi đến Bộ Y tế. Còn nếu làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn quản lý thuộc Sở Y tế Hà Nội thì hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề được gửi đến về Sở Y tế Hà Nội mà không bắt buộc phải về Sơn La.

      - Tại Điều 27 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 quy định hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề bao gồm:

      + Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề;

      + Bản sao văn bằng hoặc giấy chứng nhận trình độ chuyên môn;

      + Văn bản xác nhận quá trình thực hành;

      + Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế cấp;

      + Phiếu lý lịch tư pháp;

      + Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) nơi cư trú hoặc xác nhận của Thủ trưởng đơn vị nơi công tác.

      => Vì vậy, trong trường hợp bạn của bạn muốn làm chứng chỉ hành nghề thì phải đáp ứng điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề như quy định và chỉ cần có đầy đủ hồ sơ để xin cấp theo quy định là được, mà không cần phải có hộ khẩu ( vì Luật không quy định phải có mới được cấp).

      Ban biên tập phản hồi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn