Điều dưỡng viên tại bộ phận hồi tỉnh có nhiệm vụ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/11/2017

Nhiệm vụ của điều dưỡng viên tại bộ phận hồi tỉnh được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Tây Ninh. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm về tổ chức và hoạt động của các cơ sở y tế, trong đó có khoa gây mê - hồi sức. Qua một số tài liệu, tôi được biết, hiện nay, khoa gây mê - hồi sức được tổ chức thành nhiều bộ phận khác nhau. Cho tôi hỏi, điều dưỡng viên tại bộ phận hồi tỉnh có nhiệm vụ gì? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Thanh Lam (lam***@gmail.com)

    • Ngày 20/8/2012, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 13/2012/TT-BYT hướng dẫn công tác gây mê - hồi sức. Thông tư này hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất, trang thiết bị và hoạt động gây mê - hồi sức trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép thực hiện phẫu thuật, thủ thuật có gây mê - hồi sức.

      Theo đó, nhiệm vụ của điều dưỡng viên tại bộ phận hồi tỉnh là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 4 Điều 12 Thông tư 13/2012/TT-BYT. Cụ thể như sau:

      a) Theo dõi người bệnh, phát hiện và xử lý cấp cứu bước đầu những biến chứng của người bệnh trong phạm vi cho phép, chuẩn bị đầy đủ giường bệnh, trang thiết bị, vật tư tiêu hao để sẵn sàng tiếp đón người bệnh sau phẫu thuật;

      b) Phụ giúp bác sĩ gây mê - hồi sức trong thăm khám và điều trị người bệnh tại bộ phận hồi tỉnh;

      c) Đánh giá tình trạng người bệnh theo các thang điểm quy định;

      d) Theo dõi và ghi chép đầy đủ, chính xác, trung thực diễn biến của người bệnh, việc thực hiện y lệnh vào bảng theo dõi và hồ sơ cho điều dưỡng viên.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nhiệm vụ của điều dưỡng viên tại bộ phận hồi tỉnh. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề nay, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 13/2012/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn