Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề điều dưỡng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2016

Bà Nguyễn Hương Thảo (TPHCM) là cử nhân điều dưỡng, đang công tác tại khoa y của một trường cao đẳng có đào tạo ngành điều dưỡng. Bà Thảo hỏi, bà có đủ điều kiện được cấp Chứng chỉ hành nghề điều dưỡng không? Nếu được thì thủ tục như thế nào?

    • Theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 và các văn bản hướng dẫn, điều dưỡng là một trong những văn bằng chuyên môn được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

      Điều 24 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 quy định, điều dưỡng phải qua thời gian thực hành 9 tháng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các điều kiện khác theo quy định tại Điều 5 Thông tư 41/2011/TT-BYT.

      Nếu bà Thảo công tác tại khoa y trường cao đẳng nhưng chưa thực hành công tác điều dưỡng đủ 9 tháng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì chưa đủ điều kiện về thời gian thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn