Điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y với đối tượng có đủ các chứng chỉ học phần và đã qua kỳ kiểm tra chuẩn hóa lương y

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/07/2017

Điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y đối với đối tượng có đủ các chứng chỉ học phần và đã đạt kết quả qua kỳ kiểm tra sát hạch cuối khóa chuẩn hóa lương y do Bộ Y tế tổ chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Lã Văn Hai. Tôi đang sinh sống và làm việc tại Long An. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể là tôi hành nghề xoa bóp, bấm huyệt đã được 6 năm nay. Tôi đã có đủ các chứng chỉ học phần và đã đạt kết quả qua kỳ kiểm tra sát hạch cuối khóa chuẩn hóa lương y do Bộ Y tế tổ chức, nay tôi muốn được cấp giấy chứng nhận là lương y thì tôi có phải đáp ứng những điều kiện gì không? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (01269***)  

    • Điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y đối với đối tượng có đủ các chứng chỉ học phần và đã đạt kết quả qua kỳ kiểm tra sát hạch cuối khóa chuẩn hóa lương y do Bộ Y tế tổ chức được quy định tại Điều 7 Thông tư 29/2015/TT-BYT' onclick="vbclick('477F3', '193671');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 29/2015/TT-BYT về Quy định cấp, cấp lại Giấy chứng nhận là lương y do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành như sau:

      1. Về hiểu biết lý luận y dược học cổ truyền: Có đủ các chứng chỉ học phần quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư này.

      2. Về kiểm tra sát hạch: Đã đạt kết quả qua kỳ kiểm tra sát hạch cuối khóa chuẩn hóa lương y do Bộ Y tế tổ chức theo quy định tại Thông tư số 13/1999/TT-BYT nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận là lương y.

      3. Về việc xác nhận ý kiến đồng ý của Hội Đông y: Được Hội Đông y tỉnh xác nhận bằng văn bản về phạm vi hoạt động chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

      Theo đó, những điều kiện nêu trên sẽ áp dụng đối với đối tượng được quy định tại Khoản 6 Điều 1 Thông tư này, cụ thể: Đối tượng có đủ các chứng chỉ học phần quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư này và đã đạt kết quả qua kỳ kiểm tra sát hạch cuối khóa chuẩn hóa lương y do Bộ Y tế tổ chức theo quy định tại Thông tư số 13/1999/TT-BYT nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận là lương y.

      Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y đối với đối tượng có đủ các chứng chỉ học phần và đã đạt kết quả qua kỳ kiểm tra sát hạch cuối khóa chuẩn hóa lương y do Bộ Y tế tổ chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 29/2015/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn