Điều kiện đối với thiết bị, dụng cụ rửa và khử trùng tay đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2016

Điều kiện đối với thiết bị, dụng cụ rửa và khử trùng tay đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm là gì? Chào anh chị tư vấn bên Thư Ký Luật! Tôi và vợ dự đỉnh mở một nhà xưởng nhỏ làm bánh ngọt để bán. Tôi có biết để kinh doanh ngành nghề này thì phải đáp ứng nhiều điều kiện của pháp luật nên tôi cũng có tìm hiểu. Tuy nhiên tôi không rõ điều kiện đối với phương tiện rửa và khử trùng tay được quy định như thế nào? Kính mong anh chị tư vấn giúp! Tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện nay của Nghị định 67/2016/NĐ-CP thì Thiết bị, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải được thiết kế chế tạo phù hợp với yêu cầu công nghệ sản xuất; bảo đảm an toàn, không gây ô nhiễm thực phẩm, dễ làm sạch, khử trùng, bảo dưỡng. Thiết bị, dụng cụ sản xuất di động phải bền, dễ di chuyển, tháo lắp và làm vệ sinh.

      Cụ thể, điều kiện về phương tiện rửa và khử trùng tay của cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được quy định như sau:

      - Có đủ thiết bị rửa tay, khử trùng tay, ủng, giầy, dép trước khi vào khu vực sản xuất thực phẩm;

      - Xưởng sản xuất thực phẩm phải có bồn rửa tay cho nhân viên; nơi rửa tay phải có xà phòng hoặc nước sát trùng; khăn, giấy lau tay sử dụng một lần hoặc máy sấy khô tay.

      Điều kiện đối với thiết bị, dụng cụ rửa và khử trùng tay đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Nghị định 67/2016/NĐ-CP về điều kiện sản xuất kinh doanh thực phẩm chuyên ngành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn