Điều kiện hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/10/2016

Cơ sở khám chữa bệnh được hoạt động khi đáp ứng những điều kiện gì? Chào Ban Biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Tú Linh, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi có một người bạn hiện đang mở phòng khám mắt nhưng theo tôi được biết thì cậu ta chỉ mới có bằng cao đẳng y và cũng chưa được cấp phép gì cả. Cho tôi hỏi, cậu ta hoạt động như vậy có đúng pháp luật không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập qua email linhkute***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

    • Bạn của bạn chưa được cấp phép mà dám công khai mở phòng khám và thực hiện khám chữa bệnh là trái với quy định và chắc chắn sẽ bị xử phạt, bắt buộc phải đóng cửa phòng khám.

      Để được hoạt động, phòng khám của bạn phải đảm bảo điều kiện được quy định tại Điều 42 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Cụ thể như sau:

      - Có quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Nhà nước thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư theo quy định của pháp luật đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác.

      - Có giấy phép hoạt động do Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp.

      Trên đây là quy định về điều kiện hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn