Điều kiện về cơ sở vật chất để kinh doanh môn bóng đá?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 03/08/2022

Điều kiện về cơ sở vật chất để kinh doanh môn bóng đá? Hồ sơ và thủ tục cấp giấy chứng nhận điều kiện kinh doanh môn bóng đá?

Tôi là chủ 1 doanh nghiệp về các trang thiết bị thể thao ở Thành phố Hồ Chí Minh, nay tôi có ý định kinh doanh về môn bóng đá thì cần những điều kiện gì cơ sở vật chất? Và tôi cần hồ sơ, thủ tục gì để được cấp giấy chứng nhận điều kiện kinh doanh môn bóng đá?

Mong anh chị Luật sư tư vấn. Tôi cảm ơn.

    • Điều kiện về cơ sở vật chất để kinh doanh môn bóng đá là gì?

      Căn cứ Điều 3 Thông tư 18/2018/TT-BVHTTDL' onclick="vbclick('553C7', '371198');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 18/2018/TT-BVHTTDL quy định cơ sở vật chất đối với môn bóng đá, cụ thể như sau:

      1. Mặt sân bằng phẳng và được phủ bằng một trong các chất liệu sau: có tự nhiên, có nhân tạo, đất nện, cát mịn, sàn gỗ, chất dẻo tổng hợp, chất nhựa tổng hợp.

      2. Mặt sân và đường bao quanh sân không có chướng ngại vật và các vật liệu dễ gây chấn thương; đường bao quanh sân không cao hơn mặt sân, nếu cao hơn phải được phủ bằng chất liệu an toàn.

      3. Khoảng cách từ đường biên dọc, biên ngang của sân đến hàng rào, khán đài hoặc sân liền kề ít nhất là 2,5m.

      4. Sân bóng đá liền kề nhà ở, công trình công cộng, đường giao thông phải có hàng rào hoặc lưới chắn bao quanh sân cao ít nhất là 05m.

      5. Bảo đảm độ chiếu sáng trên sân ít nhất là 150 lux.

      6. Trường hợp có tường tập sút cầu môn, tường tập sút cầu môn có chiều rộng ít nhất là 05m, chiều cao ít nhất là 2,5m và phải được làm bằng vật liệu bền chắc.

      7. Có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế.

      8. Có khu vực vệ sinh, thay trang phục cho người tham gia tập luyện và thi đấu môn Bóng đá.

      9. Có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện; đối tượng tham gia tập luyện; các đối tượng không được tham gia tập luyện; trang phục khi tham gia tập luyện; các biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện.

      Như vậy, dựa vào các quy định nêu trên thì khi bạn muốn kinh doanh môn bóng đá thì cần phải đáp ứng được đầy đủ tất cả các điều kiện nêu trên.

      Hồ sơ và thủ tục cấp giấy chứng nhận điều kiện kinh doanh môn bóng đá?

      Theo Điều 19 Nghị định 36/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('64C18', '371198');" target='_blank'>Điều 19 Nghị định 36/2019/NĐ-CP về hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện, bao gồm:

      1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      2. Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này (có kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; bản sao văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận của nhân viên chuyên môn nếu thuộc trường hợp quy định tại các điều 15, 16 và 17 của Nghị định này).

      Bên cạnh đó, Điều 20 Nghị định 36/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('64C18', '371198');" target='_blank'>Điều 20 Nghị định 36/2019/NĐ-CP quy định thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện như sau:

      1. Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị đến cơ quan chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đăng ký địa điểm kinh doanh hoạt động thể thao hoặc nơi doanh nghiệp có trụ sở chính trong trường hợp doanh nghiệp có nhiều địa điểm kinh doanh hoạt động thể thao.

      Cơ quan chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (sau đây gọi là cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện) cấp cho doanh nghiệp giấy tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi, bổ sung đến doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

      2. Việc kiểm tra các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao của doanh nghiệp được thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 55 Luật Thể dục, thể thao được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 24 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao.

      3. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại trụ sở cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoặc qua đường bưu điện, qua mạng điện tử.

      Theo đó, bạn khi muốn tiến hành kinh doanh môn bóng đá thì cần chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ nêu trên và thực hiện các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh môn bóng đá.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn