Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/06/2017

Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thảo Duy, hiện tại đang là chủ một phòng khám tư nhân tại Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Tôi đang muốn quảng cáo một số dịch vụ của phòng khám để tăng luợng khách của phòng khám. Do không am hiểu pháp luật, nên tôi có thắc mắc này cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp cho tôi, đó là để được xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thì nội dung phải đáp ứng những điều kiện nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin này tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn.

Thảo Duy (duy*****@gmail.com)

    • Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
      (ảnh minh họa)
    • Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đuợc quy định tại Điều 11 Thông tư 09/2015/TT-BYT quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. Cụ thể là:

      1. Phải đủ điều kiện quảng cáo quy định tại Điểm e Khoản 4 Điều 20 của Luật quảng cáo, cụ thể như sau:

      a) Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

      b) Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề mà pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh quy định bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề.

      2. Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 9 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP.

      3. Có đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Thông tư này.

      4. Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ủy quyền bằng văn bản.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 09/2015/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn