Đình chỉ hoạt động khẳng định kết quả xét nghiệm HIV dương tính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Đình chỉ hoạt động khẳng định kết quả xét nghiệm HIV dương tính được quy định như thế nào? Chào anh chi tư vấn Thư Ký Luật, Em là sinh viên Y năm 3 của ĐH Y Phạm Ngọc Thạch. Hiện em đang làm báo báo với đề tài nghiên cứu về cơ sở xét nghiệm HIV và các thủ tục pháp lý liên quan. Anh chị cho em hỏi, các trường hợp đình chỉ hoạt động khẳng định kết quả xét nghiệm HIV dương tính là trường hợp nào? Rất mong nhận được sự trả lời của các anh chị! Em xin chân thành cám ơn!

    • Điều 12. Đình chỉ hoạt động khẳng định kết quả xét nghiệm HIV dương tính

      - Các trường hợp bị đình chỉ hoạt động:

      + Không bảo đảm một trong các điều kiện quy định tại Điều 5 Nghị định này;

      + Không thực hiện việc đề nghị điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện khi có thay đổi theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định 75/2016/NĐ-CP.

      - Trong quá trình thanh tra, kiểm tra hoạt động xét nghiệm, phát hiện cơ sở vi phạm một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 75/2016/NĐ-CP, cơ quan thanh tra, kiểm tra lập biên bản đình chỉ hoạt động khẳng định kết quả xét nghiệm HIV dương tính và báo cáo cơ quan có thẩm quyền ra quyết định đình chỉ trong thời hạn 05 ngày làm việc.

      - Ngay khi có biên bản đình chỉ, cơ sở xét nghiệm tạm dừng việc thực hiện khẳng định kết quả xét nghiệm HIV dương tính đến khi có quyết định đình chỉ chính thức từ cơ quan có thẩm quyền.

      - Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được biên bản đình chỉ của cơ quan kiểm tra, thanh tra, cơ quan có thẩm quyền xem xét và ra quyết định đình chỉ.

      - Trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày ra quyết định đình chỉ, cơ sở xét nghiệm HIV có trách nhiệm khắc phục theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra, thanh tra. Sau khi hoàn thành việc khắc phục, cơ sở xét nghiệm HIV báo cáo kết quả về cơ quan có thẩm quyền để xem xét việc quyết định cho phép tiếp tục thực hiện hoạt động xét nghiệm khẳng định các trường hợp HIV dương tính.

      - Sau thời hạn quy định tại khoản 5 Điều 12 Nghị định 75/2016/NĐ-CP, cơ sở xét nghiệm HIV không thực hiện việc báo cáo kết quả khắc phục yêu cầu của cơ quan kiểm tra hoặc việc khắc phục không đạt yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện.

      Đình chỉ hoạt động khẳng định kết quả xét nghiệm HIV dương tính được quy định tại Điều 12 Nghị định 75/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện thực hiện xét nghiệm HIV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn