Đối với KH phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm việc kết thúc xử lý y tế và báo cáo khử khuẩn được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/12/2021

Mong được giải đáp như sau: Việc kết thúc xử lý y tế và báo cáo khử khuẩn trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm hiện nay được quy định thế nào? 

    • Căn cứ theo Mục 4 Chương III Hướng dẫn khử khuẩn khu vực cảng hàng không và tàu bay trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm (ban hành kèm theo Quyết định số 5789/QĐ-BYT năm 2021' onclick="vbclick('799B1', '357498');" target='_blank'>Quyết định số 5789/QĐ-BYT năm 2021 của Bộ Y tế) quy định về việc kết thúc xử lý y tế và báo cáo như sau:

      - Nhân viên xử lý y tế cởi bỏ, thu gom đồ bảo hộ, rác thải y tế vào thùng rác thải y tế theo qui định.

      - Sát khuẩn tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (60-80% nồng độ cồn cho việc vệ sinh tay), sát khuẩn thiết bị khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn có ít nhất 70% nồng độ cồn.

      - Sau khi thực hiện khử khuẩn xong, nhân viên khử khuẩn xử lý y tế bàn giao cho đại diện cảng hàng không hoặc người đại diện chịu trách nhiệm khu vực đã được xử lý khử khuẩn.

      - Đại diện cảng hàng không nhận thông tin từ nhân viên khử khuẩn có trách nhiệm báo cáo trưởng ca, trực ban trưởng và các cấp lãnh đạo có liên quan sau khi đã hoàn thành việc xử lý.

      Căn cứ theo Mục 2 Chương III Hướng dẫn khử khuẩn khu vực cảng hàng không và tàu bay trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm (ban hành kèm theo Quyết định số 5789/QĐ-BYT năm 2021' onclick="vbclick('799B1', '357498');" target='_blank'>Quyết định số 5789/QĐ-BYT năm 2021 của Bộ Y tế) quy định về Công tác chuẩn bị khử khuẩn nhà ga hành khách trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm như sau:

      + Thông báo cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền liên quan (cảng vụ hàng không, cảng hàng không, doanh nghiệp khai thác tại cảng hàng không sân bay, các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất,…) để phối hợp đảm bảo an toàn cho người và các trang thiết bị có thể bị ảnh hưởng trong quá trình khử khuẩn.

      + Bố trí nhân viên xử lý y tế theo nhu cầu thực tế và yêu cầu chuyên môn.

      + Phương tiện phòng hộ cá nhân (bao gồm quần, áo, kính, mũ, khẩu trang, găng tay, ủng) xà phòng, dung dịch sát khuẩn (60-80% nồng độ cồn cho việc vệ sinh tay và có ít nhất 70% nồng độ cồn cho vệ sinh trang thiết bị) và các thiết bị, dụng cụ cần thiết.

      + Trang thiết bị, hóa chất phù hợp với thiết bị khử khuẩn.

      + Thùng, túi đựng đồ thải bỏ.

      + Phương tiện vận chuyển trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất, rác thải lây nhiễm theo quy định an toàn sinh học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định số năm 2021 5789/QĐ-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn