Đưa quy định cấm mọi người hút thuốc lá trong trong các đám cưới, đám tang vào Quy ước của khu dân cư có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Khu dân cư nơi tôi sinh sống đang thực hiện sửa đổi Quy ước, trong đó có bổ sung cấm hút thuốc lá trong các đám cưới, đám tang trên địa bàn dân cư vào Quy ước (trước đây chỉ hạn chế). Xin hỏi, việc đưa quy định cấm mọi người hút thuốc lá trong trong các đám cưới, đám tang vào Quy ước của khu dân cư như vậy có đúng không?

    • Nhằm bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Đảng, Nhà nước ta đã sử dụng nhiều biện pháp để hạn chế việc sử dụng thuốc lá đối với mọi người, trong đó phải kể đến việc ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

      Tại khoản 2, Điều 6 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong phòng, chống tác hại của thuốc lá, như sau:

      “2. Đưa quy định về việc hạn chế hoặc không hút thuốc lá trong các đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước”.

      Đối chiếu với quy định trên thì việc khu dân cư nơi bạn sinh sống đưa quy định cấm hút thuốc lá trong các đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào Quy ước hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn