Đưa quy định cấm thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ của công ty có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Giám đốc công ty tôi mới ký quyết định ban hành Quy chế nội bộ, trong đó quy định rất nhiều nội dung về mối quan hệ giữa các phòng, ban, về đảm bảo vệ sinh nơi làm việc, về đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ..v.v nhưng có một nội dung là cấm mọi người hút thuốc lá trong phòng làm việc cũng như trong các cuộc họp (đại để là trong nhà). Xin hỏi, việc đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ của công ty như vậy có đúng không?

    • Vì hút thuốc lá có tác hại rất nhiều đến sức khoẻ, nên từ lâu Đảng, Nhà nước ta đã sử dụng nhiều biện pháp để hạn chế việc sử dụng thuốc lá của mọi người, trong đó phải kể đến việc ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

      Tại khoản 1, Điều 6 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong phòng, chống tác hại của thuốc lá, như sau:

      “Đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ”.

      Đối chiếu với quy định trên thì việc Giám đốc công ty bạn đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ của công ty hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn