Dùng thẻ BHYT trên VssID để khám chữa bệnh có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2021

Em gái mình tự tai nạn nên phải cấp cứu vào bệnh viện. Do không có chuẩn bị thẻ BHYT nên em mình đã sử dụng code trên app VssID. Nhưng bên bệnh viện yêu cầu phải xuất trình thẻ giấy. Như vậy có đúng không?

    • Căn cứ Công văn 1493/BHXH-CSYT năm 2021 về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSS-ID để KCB BHYT quy định như sau:

      BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh, phối hợp Sở Y tế để chỉ đạo cơ sở KCB triển khai thực hiện, có văn bản gửi cơ sở KCB BHYT thống nhất một số nội dung sau:

      - Từ 01/6/2021, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy;

      - Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID (trường hợp cơ sở không có đầu đọc).

      - Cơ sở KCB có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ KCB BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết.

      Như vậy, từ 01/6/2021 thì người dân được phép sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy. Do đó, em gái của chị có thể sử dụng mã QR-Code để khám chữa bệnh. Trường hợp này, bệnh viện không đồng ý là sai với quy định.

      Trân trọng

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn