Dược sĩ đại học có được cấp chứng chỉ hành nghề xét nghiệm y học?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Xin cho em hỏi hiện tại dược sỹ đại học có được học và cấp chứng chỉ hành nghề xét nghiệm y học không và được quy định ở văn bản nào của Bộ y tế ạ? Mong Ban biên tập tư vấn giúp em.

    • Căn cứ Điều 17 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009 quy định về người xin cấp chứng chỉ hành nghề như sau:

      1. Bác sỹ, y sỹ

      2. Điều dưỡng viên

      3. Hộ sinh viên.

      4. Kỹ thuật viên

      5. Lương y

      6. Người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền

      Như vậy, dược sỹ đại học không thuộc đối tượng xin cấp chứng chỉ hành nghề. Đối với chứng chỉ hành nghề xét nghiệm y học thì chỉ cấp chứng chỉ hành nghề cho bác sĩ và kỹ thuật viên.

      Ban có thể học kỹ thuật xét nghiệm như một chuyên ngành khác với chuyên ngành dược sỹ đại học và xin cấp chứng chỉ hành nghề xét nghiệm y học theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009. Về việc học kỹ thuật xét nghiệm y học thì ngành nghề này được đào tạo tại các trường có chuyên ngành y học từ bậc cao đẳng trở lên.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn