Ghi chép biểu mẫu và quản lý số liệu khi xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2018

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Hồng Thương hiện đang là nhân viên văn phòng làm việc tại một cơ sở y tế. Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý sổ sách, tài liệu. Tôi có thắc mắc sau chưa nắm rõ mong nhận phản hồi cụ thể: Ghi chép biểu mẫu và quản lý số liệu khi xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi được quy định như thế nào? 

    • Ghi chép biểu mẫu và quản lý số liệu khi xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi được quy định tại Chương 2 Quyết định 2674/QĐ-BYT năm 2018 ' onclick="vbclick('5D143', '277078');" target='_blank'>Quyết định 2674/QĐ-BYT năm 2018 về hướng dẫn quốc gia xét nghiệm HIV do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      - Cơ sở thực hiện xét nghiệm chẩn đoán sớm cho trẻ em dưới 18 tháng tuổi sau khi có kết quả xét nghiệm trên sơ đồ xét nghiệm/phiếu làm việc, bản đọc, các kết quả xét nghiệm này phải được ghi chép vào sổ sách xét nghiệm theo quy định tại phụ lục IV-C ban hành kèm theo Hướng dẫn này.

      - Các kết quả xét nghiệm cần được lưu hồ sơ theo đúng quy định, không sử dụng bút xóa để sửa các sai sót. Trong trường hợp có sự sai sót cần, gạch ngang, ghi lại thông tin đúng và ký xác nhận của người có thẩm quyền.

      - Cán bộ phụ trách phòng xét nghiệm chịu trách nhiệm kiểm tra toàn bộ thông tin xét nghiệm và hồ sơ xét nghiệm trước khi ký kết quả trả cho khách hàng.

      - Hồ sơ xét nghiệm phải lưu giữ 5 năm. Sau thời gian lưu nếu hủy cần có biên bản hủy.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn