Ghi nhãn đóng gói và phiếu xét nghiệm mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/04/2017

Ghi nhãn đóng gói và phiếu xét nghiệm mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về chế độ quản lý mẫu bệnh phẩm bệnh truyền nhiễm nhưng tôi chưa rõ lắm một vài vấn đề. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Ghi nhãn đóng gói và phiếu xét nghiệm mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Hoài (hoai***@gmail.com)

    • Ghi nhãn đóng gói và phiếu xét nghiệm mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được quy định tại Điều 7 Thông tư 43/2011/TT-BYT' onclick="vbclick('20636', '180513');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 43/2011/TT-BYT quy định chế độ quản lý mẫu bệnh phẩm bệnh truyền nhiễm do Bộ Y tế ban hành như sau:

      1. Dán nhãn trên mỗi ống đựng mẫu bệnh phẩm, ghi các thông tin sau:

      a) Họ tên người bệnh, tuổi;

      b) Mã số;

      c) Loại bệnh phẩm (ví dụ: máu, huyết thanh, dịch não tủy hoặc loại bệnh phẩm khác), ngày lấy mẫu;

      2. Ghi nhãn trên bao bì vận chuyển bao gồm các thông tin sau:

      a) Tên và địa chỉ người gửi;

      b) Số điện thoại của người chịu trách nhiệm, am hiểu về lô hàng;

      c) Tên và địa chỉ người nhận;

      d) Mã số thích hợp theo qui định của Liên hợp quốc (UN2814 đối với chất lây nhiễm loại A hoặc UN3373 đối với chất lây nhiễm loại B);

      đ) Nhiệt độ bảo quản yêu cầu;

      e) Khi sử dụng đá khô hoặc nitơ lỏng thì cần nêu tên chất làm lạnh, mã số theo UN và trọng lượng tịnh;

      g) Dán nhãn vận chuyển phù hợp với từng loại sản phẩm theo Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này.

      3. Đối với mẫu bệnh phẩm chứa chất lây nhiễm loại A, giữa lớp thứ 2 và lớp ngoài cùng phải có danh sách mẫu. Nếu nghi ngờ chứa chất lây nhiễm loại A thì phải ghi rõ “Chất lây nhiễm nghi ngờ loại A„ trong ngoặc đơn.

      4. Điền đầy đủ thông tin vào phiếu xét nghiệm qui định tại Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này và gửi kèm với mẫu bệnh phẩm.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về ghi nhãn đóng gói và phiếu xét nghiệm mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 43/2011/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn