Giám định y khoa cho bệnh binh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016
Tôi là bệnh binh, tháng 1/2015 tôi lập hồ sơ giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, nhưng khi ra Hội đồng giám định y khoa để giám định kết luận tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do bệnh tật để hưởng chế độ thì Hội đồng không giám định tổng hợp tỷ lệ bệnh binh. Vậy, trường hợp của tôi nay giải quyết như thế nào?
    • Ngày 10/2/2015, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 1005/BYT- KCB hướng dẫn khám giám định tổng hợp tỷ lệ tổn thương cơ thể của đối tượng là bệnh binh đồng thời mắc bệnh, tật có trong danh mục bệnh, tật, dị dạng, dị tật được quy định tại Thông tư số 41/2013/TTLT-BYT-BLĐTBXH.

      Đối với trường hợp của ông là bệnh binh đã được giới thiệu ra Hội đồng giám định ykhoa để khám, giám định tình trạng bệnh, tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học nhưng chưa được giám định tổng hợp tỷ lệ tổn thương cơ thể; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm gửi lại hồ sơ (gồm hồ sơ bệnh binh và Biên bản khám giám định bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học) đến Hội đồng giám định y khoa để tổng hợp tỷ lệ tổn thương cơ thể theo hướng dẫn tại vănbản số 1005/BYT-KCB nêu trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư liên tịch số 41/2013/TTLT-BYT-BLĐTBXH Tải về
    • Công văn 1005/BYT-KCB Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn