Giám đốc chi nhánh phải có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2019

Xin chào! Tôi là Hữu Lộc, vừa rồi được ký hợp đồng làm giám đốc chi nhánh của công ty sản xuất kinh doanh về thủy sản. Vậy, anh chị cho tôi hỏi: Tôi có cần phải xin cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm không vậy? Mong có ý kiến phản hồi!

    • Tại Khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F692', '313782');" target='_blank'>Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

      Đồng thời, căn cứ Khoản 2 Điều 18 Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('633F0', '313782');" target='_blank'>Điều 18 Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT quy định Các đối tượng được cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP, bao gồm:

      - Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh: Chủ cơ sở hoặc người được chủ cơ sở thuê, ủy quyền điều hành trực tiếp hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản của cơ sở;

      - Người trực tiếp sản xuất kinh doanh: Người tham gia trực tiếp vào các công đoạn sản xuất kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản tại các cơ sở.

      Như vậy, bạn là giám đốc chi nhánh được điều hành trực tiếp hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm thủy sản dưới sự ủy quyền của tổng giám đốc công ty, bạn phải có xác nhận kiến thức về ATTP.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn