Giấy ra viện có được cấp lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/05/2019

Tôi chữa bệnh tại một cơ sở khám chữa bệnh, đã được cấp giấy ra viện để làm thủ tục hưởng Chế độ thai sản nhưng không may bị làm mất. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Giấy ra viện làm mất có được cấp lại không?

    • Giấy ra viện có được cấp lại không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT về hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định về vấn đề bạn thắc mắc như sau:

      Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội có trách nhiệm:

      Cấp lại giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trong các trường hợp sau đây:

      - Bị mất, bị hỏng;

      - Người ký các giấy chứng nhận không đúng thẩm quyền;

      - Việc đóng dấu trên các giấy chứng nhận không đúng quy định;

      - Có sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

      Trường hợp cấp lại phải đóng dấu "Cấp lại" trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

      => Như vậy, theo quy định trên thì giấy ra viên sẽ vẫn được cấp lại vì một số lý do như bị mất, hỏng; người ký giấy không đúng thẩm quyền; có sai sót khi ghi các thông tin ghi trên giấy ra viện. Khi giấy ra viện được cấp lại sẽ được đóng dấu "Cấp lại". Giấy ra viện sẽ có giá trị thay thế cho bản sai sót hoặc bị mất trước đó.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn