Gửi tinh trùng tại bệnh viên thì sau khi chết có được giữ lại?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/04/2022

Trước khi chồng em chết, chồng em có lưu giữ tinh trùng tại bệnh viện, nay em muốn giữ lại thì có được phép không? Cảm ơn anh chị đã tư vấn.

    • Gửi tinh trùng tại bệnh viên thì sau khi chết có được giữ lại?
      (ảnh minh họa)
    • Gửi tinh trùng tại bệnh viên thì sau khi chết có được giữ lại?

      Tại Khoản 2 Điều 21 Nghị định 10/2015/NĐ-CP có quy định về vấn đề gửi tinh trùng, gửi noãn, gửi phôi như sau:

      2. Trường hợp người gửi tinh trùng, gửi noãn, gửi phôi bị chết mà cơ sở lưu giữ tinh trùng, noãn, phôi nhận được thông báo kèm theo bản sao giấy khai tử hợp pháp từ phía gia đình người gửi, thì phải hủy số tinh trùng, noãn, phôi của người đó, trừ trường hợp vợ hoặc chồng của người đó có đơn đề nghị lưu giữ và vẫn duy trì đóng phí lưu giữ, bảo quản.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì khi gửi tinh trùng tại bệnh viên thì sau khi chết nếu vợ của người đó có đơn đề nghị lưu giữ và vẫn duy trì đóng phí lưu giữ, bảo quản thì sẽ được giữ lại.

      Người gửi tinh trùng tại bệnh viện muốn hiến tặng cho bệnh viện thì có được dấu danh tính?

      Tại khoản 5 Điều 21 Nghị định 10/2015/NĐ-CP có quy định về người gửi tinh trùng muốn hiến tặng cho cơ sở lưu giữ như sau:

      5. Người gửi tinh trùng, gửi noãn, gửi phôi nếu sau đó muốn hiến tặng cơ sở lưu giữ tinh trùng, noãn, phôi cho người khác thì cơ sở lưu giữ phải sử dụng biện pháp mã hóa các thông tin về người cho. Trường hợp hiến tặng cho mục đích nghiên cứu khoa học thì không cần phải mã hóa thông tin.

      Theo đó, người gửi tinh trùng tại bệnh viện muốn hiến tặng cho bệnh viện thì sẽ được mã hóa các thông tin về người cho.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn