Hàng hóa thuộc diện kiểm dịch y tế là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2018

Xin chào anh/chị, tôi tên Mỹ Thoa sinh sống và làm việc tại Nghệ An. Theo như thông tin tôi được biết thì Chính phủ có ban hành Nghị định hướng dẫn Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới. Tôi có tìm hiểu về vấn đề này, nhưng vẫn chưa rõ lắm nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Hàng hóa thuộc diện kiểm dịch y tế là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Mỹ Thoa (my_thoa12**@gmail.com)

    • Hàng hóa thuộc diện kiểm dịch y tế là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 89/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới, có hiệu lực từ 10/8/2018, hàng hóa thuộc diện kiểm dịch y tế được quy định như sau:

      Hàng hóa thuộc diện kiểm dịch y tế là các sản phẩm hữu hình có khả năng mang tác nhân gây bệnh, mang trung gian truyền bệnh truyền nhiễm được nhập khẩu, xuất khẩu, quá cảnh qua cửa khẩu kể cả bưu phẩm, bưu kiện, hàng tiêu dùng trên phương tiện vận tải.

      Bên cạnh đó, Nghị định này còn có quy định Kiểm dịch viên y tế là người thực hiện các hoạt động kiểm dịch y tế thuộc tổ chức kiểm dịch y tế biên giới bao gồm công chức, viên chức, nhân viên y tế và được gọi chung là kiểm dịch viên y tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Hàng hóa thuộc diện kiểm dịch y tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 89/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 2 Nghị định 89/2018/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn