Hành vi liên kết độc quyền về giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người bị phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2017

Mức phạt đối với hành vi liên kết độc quyền về giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng trong lĩnh vực y tế. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề quản lý giá thuốc phục vụ cho công tác phòng, chữa bệnh cho người. Tôi thắc mắc không biết theo quy định hiện nay thì đối với hành vi liên kết độc quyền về giá sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm của Quý chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe! Xuân Lâm (lam***@gmail.com)

    • Hành vi liên kết độc quyền về giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người bị phạt bao nhiêu tiền?
      (ảnh minh họa)
    • Ngày 12/5/2004, Chính phủ ban hành Nghị định 120/2004/NĐ-CP về quản lý giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người. Theo đó, Nghị định này quy định về quản lý giá thuốc; niêm yết giá thuốc; bình ổn giá một số loại thuốc; thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm các quy định về quản lý giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người và áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài được phép sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc phòng, chữa bệnh cho người, các cơ sở phòng, chữa bệnh tại Việt Nam (sau đây gọi là cơ sở).

      Mức phạt đối với hành vi liên kết độc quyền về giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 3 Điều 14 Nghị định 120/2004/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi liên kết độc quyền về giá.

      Hình thức xử phạt bổ sung: tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề (có thời hạn hoặc không thời hạn) đối với các cơ sở có hành vi vi phạm quy định tại khoản này từ 2 lần trở lên trong 1 năm.

      Cũng theo quy định này, các hành vi vi phạm hành chính khác trong lĩnh vực quản lý giá thuốc bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá cả.

      Thẩm quyền xử phạt cụ thể, trình tự, thủ tục xử phạt thực hiện theo quy định của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2002 và các văn bản pháp luật có liên quan.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về mức phạt đối với hành vi liên kết độc quyền về giá thuốc phòng, chữa bệnh cho người. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 120/2004/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn