Hành vi nào được xem là hành vi có nguy cơ cao làm lây nhiễm HIV?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/02/2019

Tôi đang có đôi chút thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Những hành vi nào được xem là hành vi có nguy cơ cao làm lây nhiễm HIV? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • HIV là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Human Immunodeficiency Virus" là vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người, làm cho cơ thể suy giảm khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.

      Theo đó, tại Khoản 6 Điều 2 Luật phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người HIV/AIDS 2006 có quy định về khái niệm hành vi nguy cơ cao làm lây nhiễm HIV như sau:

      Hành vi nguy cơ cao là hành vi dễ làm lây nhiễm HIV như quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung bơm kim tiêm và những hành vi khác dễ làm lây nhiễm HIV.

      => Như vậy, theo quy định này thì những hành vi như quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung bơm kim tiêm được xem là hành vi có nguy cơ cao làm lây nhiễm HIV bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn