Hình thức tổ chức hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2017

Hình thức tổ chức hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo được quy định thế nào? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Qua báo đài tôi thường thấy những thông tin về khám chữa bệnh nhân đạo, hiện tại tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật về vấn đề này, nhưng có nội dung tôi còn chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Hình thức tổ chức hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Mai Phương (phuong***@gmail.com)

    • Hình thức tổ chức hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo được quy định tại Điều 3 Thông tư 30/2014/TT-BYT' onclick="vbclick('3C942', '166735');" target='_blank'> Điều 3 Thông tư 30/2014/TT-BYT về khám, chữa bệnh nhân đạo do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành như sau:

      1. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo được tổ chức theo một trong các hình thức sau đây:

      a) Bệnh viện bao gồm bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện y học cổ truyền;

      b) Phòng khám bệnh, chữa bệnh bao gồm phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng chẩn trị y học cổ truyền;

      c) Nhà hộ sinh;

      d) Phòng khám chẩn đoán hình ảnh, phòng xét nghiệm;

      đ) Cơ sở dịch vụ y tế bao gồm cơ sở dịch vụ tiêm (chích), thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh.

      2. Đoàn khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo trong nước.

      3. Đoàn khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo nước ngoài.

      4. Đội khám bệnh, chữa bệnh chữ thập đỏ lưu động.

      5. Cá nhân trong nước hoặc nước ngoài khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hình thức tổ chức hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 30/2014/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn