Hồ sơ bệnh án lưu giữ ít nhất 10 năm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/01/2021

Không biết có thể kiếm được hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đã được chữa trị ở bệnh viện cách đây 7, 8 năm không ạ? Tôi nghe nói là bệnh viện lưu giữ hồ sơ trên 10 năm lận?

    • Căn cứ Điểm b Khoản 3 Điều 59 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 có quy định:

      Hồ sơ bệnh án nội trú, ngoại trú được lưu trữ ít nhất 10 năm; hồ sơ bệnh án tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt được lưu trữ ít nhất 15 năm; hồ sơ bệnh án đối với người bệnh tâm thần, người bệnh tử vong được lưu trữ ít nhất 20 năm.

      Theo quy định này thì tùy loại hồ sơ mà thời gian lưu trữ sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung thì hồ sơ bệnh án nào cũng được lưu giữ tối thiểu 10 năm. Theo đó:

      - Hồ sơ bệnh án nội trú, ngoại trú được lưu trữ ít nhất 10 năm;

      - Hồ sơ bệnh án tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt được lưu trữ ít nhất 15 năm;

      - Hồ sơ bệnh án đối với người bệnh tâm thần, người bệnh tử vong được lưu trữ ít nhất 20 năm.

      Như vậy, trường hợp hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đã được chữa trị ở bệnh viện cách đây 7, 8 năm thì vẫn còn được lưu giữ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn