Hồ sơ, thủ tục nhập khẩu thuốc gây nghiện, hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2018

Hồ sơ, thủ tục nhập khẩu thuốc gây nghiện, hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phạm Tiến Lịch, là người điều hành một công ty chuyên cung ứng thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc. Tôi đang dự định gửi văn bản đề nghị đến Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế để xin cấp phép nhập khẩu đối với các loại thuốc trên. Cho tôi hỏi tôi phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào và trình tự thủ tục cấp phép được thực hiện như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin trên tại văn bản nào? Mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Phạm Tiến Lịch (lich***@gmail.com)

    • Hồ sơ, thủ tục nhập khẩu thuốc gây nghiện, hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc được quy định được tại Điều 9 Thông tư 47/2010/TT-BYT hướng dẫn hoạt động xuất, nhập khẩu thuốc và bao bì tiếp xúc trực tiếp với thuốc do Bộ Y tế ban hành như sau:

      1. Hồ sơ:

      a) Đơn hàng nhập khẩu (Mẫu số 2a, 2b);

      b) Báo cáo tồn kho thuốc gây nghiện (hoặc thuốc hướng tâm thần, tiền chất dùng làm thuốc) (Mẫu số 3 [Biểu mẫu này bị thay thế bởi Điểm d Khoản 3 Điều 1 Thông tư 38/2013/TT-BYT]).

      2. Thủ tục:

      Doanh nghiệp gửi hồ sơ đến Cục Quản lý dược- Bộ Y tế. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý dược- Bộ Y tế cấp giấy phép nhập khẩu. Trường hợp không cấp giấy phép, Cục Quản lý dược- Bộ Y tế có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

      Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ, thủ tục nhập khẩu thuốc gây nghiện, hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 47/2010/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn