Hồ sơ, trình tự và thủ tục kê khai giá thuốc dùng cho người đối với thuốc sản xuất tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2017

Hồ sơ, trình tự và thủ tục kê khai giá thuốc dùng cho người đối với thuốc sản xuất tại Việt Nam được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Ngọc Hạ, tôi đang làm việc tại CTCP dược phẩm 3/2. Công ty tôi chuyên sản xuất dược phẩm sử dụng cho người. Tuy nhiên, có một số vấn đề về thủ tục tôi chưa nắm rõ. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hồ sơ, trình tự và thủ tục kê khai giá thuốc dùng cho người đối với thuốc sản xuất tại Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (ha.pharma***@gmail.com)

    • Kê khai giá thuốc là việc cơ sở kinh doanh thuốc báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước về giá nhập khẩu, giá thành, giá bán buôn dự kiến, giá bán lẻ dự kiến theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch 50/2011/TTLT-BYT-BTC-BCT' onclick="vbclick('219B0', '202029');" target='_blank'>Thông tư liên tịch 50/2011/TTLT-BYT-BTC-BCT hướng dẫn thực hiện quản lý nhà nước về giá thuốc dùng cho người do Bộ Y tế - Bộ Tài chính - Bộ Công thương ban hành và các quy định của pháp luật về giá có liên quan. Theo đó, hồ sơ, trình tự và thủ tục kê khai giá thuốc dùng cho người đối với thuốc sản xuất tại Việt Nam được quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 6 Thông tư này như sau:

      2. Trình tự và thủ tục kê khai giá thuốc đối với thuốc sản xuất tại Việt Nam:

      a) Khi thuốc đã được cấp số đăng ký, cơ sở sản xuất thuốc trong nước (hoặc cơ sở đăng ký thuốc trong trường hợp được uỷ quyền) thực hiện kê khai các loại giá sau trước khi đưa thuốc ra lưu hành lần đầu tiên trên thị trường:

      - Giá thành;

      - Giá bán buôn dự kiến;

      - Giá bán lẻ dự kiến (nếu cơ sở đăng ký hình thức kinh doanh bán lẻ).

      Các lô sản xuất tiếp theo, cơ sở sản xuất trong nước hoặc cơ sở được ủy quyền đăng ký thuốc không phải thực hiện kê khai giá nếu không có điều chỉnh tăng giá.

      b) Đối với trường hợp thuốc trong nước được sản xuất gia công thì cơ sở đặt gia công thuốc phải thực hiện kê khai giá theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 6 Chương II của Thông tư này.

      3. Hồ sơ kê khai giá thuốc:

      Hồ sơ kê khai giá được lập thành 02 bộ: 01 bộ gửi Cục Quản lý dược-Bộ Y tế, 01 bộ lưu tại cơ sở. Hồ sơ kê khai giá thuốc thực hiện như sau:

      a) Kê khai giá thuốc khi nộp hồ sơ đăng ký mới thuốc nhập khẩu:

      - Bảng kê khai giá thuốc: Mẫu số 1-GT.

      b) Kê khai giá thuốc nhập khẩu trước khi đưa ra lưu hành trên thị trường:

      - Bảng kê khai giá thuốc: Mẫu số 2-GT.

      c) Kê khai giá thuốc sản xuất tại Việt Nam trước khi đưa ra lưu hành lần đầu tiên trên thị trường:

      - Bảng kê khai giá thuốc: Mẫu số 3-GT.

      Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ, trình tự và thủ tục kê khai giá thuốc dùng cho người đối với thuốc sản xuất tại Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 50/2011/TTLT-BYT-BTC-BCT' onclick="vbclick('219B0', '202029');" target='_blank'>Thông tư liên tịch 50/2011/TTLT-BYT-BTC-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn