Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề y đối với người Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2018

Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề y đối với người Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Qúy Ban biên tập. Em là sinh viên năm thứ 3, ngành y. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm một số thông tin về quy định pháp luật hiện hành đối với hoạt động khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được anh chị giải đáp. Cho em hỏi, sau này em muốn xin cấp chứng chỉ hành nghề y thì hồ sơ gồm những tài liệu, giấy tờ nào? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu. Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!  Phạm Thanh Hòa (hoa***@yahoo.com)

    • Ngày 23/11/2009, Quốc hội ban hành Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009. Luật này quy định quyền và nghĩa vụ của người bệnh, người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; điều kiện đối với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; quy định chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh; áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh; sai sót chuyên môn kỹ thuật, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp trong khám bệnh, chữa bệnh; điều kiện bảo đảm công tác khám bệnh, chữa bệnh.

      Theo đó, hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề y đối với người Việt là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 27 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009,được hướng dẫn bởi Khoản 1 Điều 5 Thông tư 41/2011/TT-BYT. Cụ thể bao gồm:

      a) Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề;

      b) Bản sao văn bằng hoặc giấy chứng nhận trình độ chuyên môn;

      c) Văn bản xác nhận quá trình thực hành;

      d) Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế cấp;

      đ) Phiếu lý lịch tư pháp;

      e) Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) nơi cư trú hoặc xác nhận của Thủ trưởng đơn vị nơi công tác.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề y đối với người Việt. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn