Hoạt động chữ thập đỏ về cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Hoạt động chữ thập đỏ về cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi thường thấy trong các chương trình cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo thường xuất hiện Hội chữ thập đỏ. Tôi thắc mắc không biết đây có phải là một trong số những hoạt động của Hội chữ thập đỏ không, nếu có thì xin giới thiệu rõ về các hoạt động này được không ạ? Cảm ơn!

    • Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo là một trong những Hoạt động chữ thập đỏ. Nội dung được quy định tại Luật Hoạt động chữ thập đỏ 2008 có hiệu lực từ ngày 01/9/2009.

      Thứ nhất, hoạt động chữ thập đỏ về cứu trợ khẩn cấp: đây là hoạt động hỗ trợ kịp thời, trực tiếp cho nạn nhân chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn giao thông và các tai nạn, thảm họa khác, bao gồm:

      - Cứu trợ bằng tiền, hiện vật và giúp đỡ khắc phục khó khăn ban đầu;

      - Động viên tinh thần, hỗ trợ tâm lý.

      Thứ hai, hoạt động chữ thập đỏ về trợ giúp nhân đạo: đây là hoạt động

      trợ giúp cho người khuyết tật, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác, bao gồm:

      - Trợ giúp tiền, phương tiện, công sức;

      - Trợ giúp kinh phí học nghề, tạo việc làm;

      - Trợ giúp kinh phí khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng;

      - Trợ giúp khác.

      Việc cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo bảo đảm nguyên tắc ưu tiên những nơi, những đối tượng khó khăn nhất. (Điều 7 Luật Hoạt động chữ thập đỏ 2008)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Hoạt động chữ thập đỏ về cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo theo Luật Hoạt động chữ thập đỏ 2008. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn