Học thạc sỹ có được rút ngắn thời gian thực hành cấp chứng chỉ dược?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/01/2019

Cho mình hỏi về điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề dược: mình đã tốt nghiệp đại học dược và học lên thạc sỹ luôn thì thời gian thực hành cấp chứng chỉ hành nghề Dược sẽ rút ngắn được còn bao nhiêu? Mình cảm ơn!

    • Điểm b Khoản 2 Điều 13 Luật Dược 2016 quy định Đối với người có trình độ chuyên khoa sau đại học phù hợp với phạm vi hành nghề thì được giảm thời gian thực hành theo quy định của Chính phủ.

      Thời gian thực hành chuyên môn đối với người có trình độ chuyên khoa sau đại học được hướng dẫn bởi Khoản 2 Điều 21 Nghị định 54/2017/NĐ-CP, cụ thể:

      a) Người có trình độ chuyên khoa sau đại học về bào chế, công nghiệp dược, kiểm nghiệm thuốc được giảm thời gian thực hành đối với phạm vi hành nghề là người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược, người phụ trách về bảo đảm chất lượng của cơ sở sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc, người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở kinh doanh dịch vụ kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cụ thể:

      - 06 tháng nếu có bằng thạc sỹ hoặc chuyên khoa I;

      - 01 năm nếu có bằng tiến sỹ hoặc chuyên khoa II.

      b) Người có trình độ chuyên khoa sau đại học về dược lý, dược lâm sàng được giảm thời gian thực hành đối với phạm vi hành nghề là người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở kinh doanh dịch vụ thử tương đương sinh học, cơ sở kinh doanh dịch vụ thử thuốc trên lâm sàng, cơ sở bán lẻ thuốc, người phụ trách dược lâm sàng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cụ thể:

      - 06 tháng nếu có bằng thạc sỹ hoặc chuyên khoa I;

      - 01 năm nếu có bằng tiến sỹ hoặc chuyên khoa II.

      c) Người có trình độ chuyên khoa sau đại học về dược liệu, dược cổ truyền, y học cổ truyền được giảm thời gian thực hành đối với phạm vi hành nghề là người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở chuyên kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền, người phụ trách dược lâm sàng của cơ sở khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, cụ thể:

      - 06 tháng nếu có bằng thạc sỹ hoặc chuyên khoa I;

      - 01 năm nếu có bằng tiến sỹ hoặc chuyên khoa II.

      d) Người có trình độ chuyên khoa sau đại học về truyền nhiễm, vi sinh, y tế dự phòng được giảm thời gian thực hành đối với phạm vi hành nghề là người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán buôn, kinh doanh dịch vụ bảo quản vắc xin, sinh phẩm y tế, cụ thể:

      - 06 tháng nếu có bằng thạc sỹ hoặc chuyên khoa I;

      - 01 năm nếu có bằng tiến sỹ hoặc chuyên khoa II.

      ...

      Như vậy, theo quy định trên thì đối với người có bằng thạc sỹ để được giảm thời gian thực hành tại cơ sở dược khi xin cấp chứng chỉ hành nghề dược thì phải đáp ứng điều kiện là trình độ chuyên khoa phải phù hợp với phạm vi hành nghề dược. Đối với thời gian rút ngắn thì còn tùy thuộc vào phạm vi hành nghề cũng như chuyên khoa theo học, thông thường thời gian thực hành khi có bằng thạc sỹ được rút ngắn còn lại là 6 tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn