Học viên hoàn thành việc cai nghiện bắt buộc có được hỗ trợ tiền để tái hòa nhập cộng đồng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/11/2021

Cho hỏi: Học viên hoàn thành việc cai nghiện bắt buộc có được hỗ trợ tiền để tái hòa nhập cộng đồng không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Học viên hoàn thành việc cai nghiện bắt buộc có được hỗ trợ tiền để tái hòa nhập cộng đồng?
      (ảnh minh họa)
    • Tại quy định tại Điều 30 Nghị định 221/2013/NĐ-CP quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, có quy định:

      Điều 30. Hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng

      - Trước khi hết thời hạn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 03 tháng, cán bộ tư vấn hướng dẫn học viên chuẩn bị xây dựng kế hoạch tái hòa nhập cộng đồng.

      - Trước khi hết thời hạn chấp hành xong quyết định áp dụng biện pháp xử lý đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 45 ngày, cơ sở cai nghiện bắt buộc gửi thông báo về việc học viên chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi học viên cư trú và kèm theo các nhu cầu của học viên cần sự hỗ trợ của gia đình và cộng đồng để xây dựng và thực hiện kế hoạch tái hòa nhập cộng đồng khi học viên trở về địa phương.

      - Cơ sở cai nghiện bắt buộc có trách nhiệm tư vấn cho học viên về việc tái hòa nhập cộng đồng: các chế độ, các dịch vụ y tế liên quan đến cai nghiện ma túy và dự phòng lây nhiễm HIV; hỗ trợ tạo việc làm; các Câu lạc bộ sau cai, Tổ công tác cai nghiện, Đội công tác xã hội tình nguyện, Nhóm tự lực tại địa phương nơi học viên cư trú.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì học viên của cơ sở cai nghiện bắt buộc khi đã hoàn thành việc cai nghiện sẽ không được cấp tiền để thực hiện việc hỗ trợ tái hòa nhập cộng động, mà chỉ hỗ trợ tạo việc làm và một số chế độ khác đi kèm.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn