Học viên trại cai nghiện có bị bắt phải lao động gì không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Học viên trại cai nghiện có bị bắt phải lao động gì không? Em trai tôi sắp bị bắt vào trại cai nghiện. Do thể chất của nó rất yếu nên tôi lo rằng làm việc nặng nó sẽ không chịu nổi. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi về chế độ lao động tại trại cai nghiện không? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Chế độ lao động tại trại cai nghiện được quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 136/2016/NĐ-CP cụ thể như sau:

      1. Lao động trị liệu đối với học viên tại cơ sở cai nghiện nhằm Mục đích trị liệu, giúp học viên nhận thức được giá trị của lao động, rèn luyện tay nghề và phục hồi kỹ năng lao động đã bị suy giảm do nghiện ma túy.

      2. Học viên được nghỉ lao động trị liệu trong các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của pháp luật. Thời gian lao động trị liệu của học viên không quá 04 giờ/ngày. Không tổ chức lao động trị liệu cho học viên trong thời gian cắt cơn giải độc.

      3. Học viên tham gia lao động trị liệu được phân công công việc phù hợp với sức khỏe, độ tuổi và giới tính.

      4. Học viên có nhu cầu và tự nguyện lao động để có thu nhập thì cơ sở cai nghiện tổ chức cho học viên lao động, việc tổ chức lao động phải tuân thủ các quy định của pháp luật về lao động.

      5. Học viên tham gia lao động trị liệu, lao động tự nguyện được hưởng thành quả lao động phù hợp với kết quả lao động của họ.

      Trên đây là quy định về chế độ lao động của học viên trại cai nghiện. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 136/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn