Học viên trại cai nghiện có được dạy nghề không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Học viên trại cai nghiện có được dạy nghề không? Em tôi suốt ngày ăn chơi lêu lổng đến nỗi bị nghiện và đã bị bắt vào trại cai nghiện hồi tháng trước. Tôi muốn hỏi là ở trại cai nghiện người ta có dạy nghề hay gì không? Vì tôi mong em tôi sau khi ra trại có thể có được một nghề nghiệp tốt. Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Trại cai nghiện vẫn có chế độ đào tạo nghề cho những học viên không có nghề nghiệp hoặc có mà chưa phù hợp. Vấn đề này được quy định cụ thể tại Điều 26 Nghị định 221/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      1. Học viên chưa có nghề hoặc có nghề nhưng không phù hợp thì được tham gia học nghề.

      2. Cơ sở cai nghiện bắt buộc thực hiện hoạt động dạy nghề khi có đủ các điều kiện cần thiết về diện tích phòng học, diện tích nhà xưởng, thiết bị dạy nghề, đội ngũ giáo viên, chương trình, giáo trình và được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề.

      3. Trường hợp không đảm bảo các điều kiện dạy nghề nêu trên, cơ sở cai nghiện bắt buộc được phép tổ chức liên kết đào tạo với các trường dạy nghề, các cơ sở dạy nghề khác tại địa phương. Hình thức liên kết và nội dung dạy nghề phải bảo đảm tuân thủ theo quy định của pháp luật về dạy nghề.

      Trên đây là tư vấn về việc đào tạo nghề cho học viên ở trại cai nghiện. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 221/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn