Hướng dẫn cách ly y tế đối với khách ngoại giao, công vụ khi công tác ở nước ngoài về Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/06/2021

Hướng dẫn cách ly y tế đối với khách ngoại giao, công vụ khi công tác ở nước ngoài về Việt Nam? (Không áp dụng đối với người nhập cảnh làm việc dưới 14 ngày).

    • Căn cứ Khoản 2 Mục VII Chương II hướng dẫn cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh kèm theo Quyết định 3092/QĐ-BYT năm 2021' onclick="vbclick('74F9C', '344199');" target='_blank'>Quyết định 3092/QĐ-BYT năm 2021 quy định về hướng dẫn cách ly y tế đối với khách ngoại giao, công vụ khi công tác ở nước ngoài về Việt Nam như sau:

      2. Đối với khách ngoại giao, công vụ

      2.1. Đối với các đoàn khách ngoại giao vào thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao hoặc các Bộ ngành, cơ quan Trung ương:

      Thực hiện theo Đề án đón đoàn do Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ hoặc các Bộ ngành, cơ quan trung ương trình và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      2.2. Đối với khách ngoại giao cao cấp nước ngoài:

      Thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú hoặc trụ sở cơ quan đại diện theo thông báo của Bộ Ngoại giao sau khi đã thống nhất với UBND cấp tỉnh với điều kiện nơi cư trú hoặc trụ sở cơ quan đại diện đáp ứng đủ các điều kiện cách ly y tế tại nhà theo Phụ lục 2.

      2.3. Đối với cán bộ ngoại giao, công vụ khác:

      Thực hiện theo các quy định tại Phần I đến VI Chương II Hướng dẫn này. Địa điểm cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà theo thông báo của Bộ Ngoại giao sau khi đã thống nhất với UBND cấp tỉnh về địa điểm cách ly y tế. Đối với những cán bộ ngoại giao, công vụ được hưởng các quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam, khuyến khích sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn