Hướng dẫn về xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2022

 Hướng dẫn về xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện được quy định như thế nào? Hướng dẫn thu dung điều trị người mắc COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định ra sao? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị đã giúp đỡ. 

    • Hướng dẫn về xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện được quy định như thế nào?

      Tại Khoản 2 Điều 1 ướng dẫn về xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện như sau:

      a) Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng các kỹ thuật nhằm phát hiện tình trạng nhiễm SARS-CoV-2) đối với các trường hợp người đến khám tại bệnh viện, người bệnh nội trú, nhân viên y tế nếu nghi ngờ mắc COVID-19 như có các dấu hiệu ho, sốt, chảy mũi, đau rát họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người, mất vị giác, khứu giác và các dấu hiệu bất thường khác có liên quan sau khi khám sàng lọc COVID-19.

      b) Bệnh viện tập trung đánh giá nguy cơ và phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 để chỉ định xét nghiệm cho người bệnh trước khi làm phẫu thuật, người bệnh tại các khoa có nguy cơ cao như hồi sức tích cực, đột quỵ, lọc máu (thận nhân tạo), hậu phẫu và người bệnh khác theo yêu cầu chuyên môn trên nguyên tắc bảo vệ đối tượng có nguy cơ cao, hạn chế tối đa lây nhiễm.

      c) Các đối tượng khác như: người chăm sóc người bệnh, người cung ứng dịch vụ cho bệnh viện, người đến công tác, làm việc với bệnh viện, học viên, khách đến thăm nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 như trên cần chủ động đến khu vực khám sàng lọc COVID-19 và thực hiện theo hướng dẫn, chỉ định của nhân viên y tế.

      Hướng dẫn thu dung điều trị người mắc COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định ra sao?

      Tại Khoản 3 Điều 1 ướng dẫn thu dung điều trị người mắc COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như sau:

      a) Cách tổ chức khu vực điều trị người bệnh COVID-19

      - Khu vực điều trị COVID-19 được tổ chức tại một trong các địa điểm sau: khoa truyền nhiễm; hoặc bố trí buồng bệnh hoặc khu vực điều trị COVID-19 trong khoa lâm sàng hoặc liên khoa lâm sàng; hoặc thiết lập Khu vực điều trị COVID-19 trong cơ sở KBCB.

      - Tại Khoa Hồi sức tích cực: bố trí buồng bệnh hoặc khu vực để cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch.

      b) Thủ trưởng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh căn cứ trên điều kiện cơ sở vật chất, khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để bố trí khu vực điều trị COVID-19 cho những người bệnh mắc COVID-19 khi đến hoặc trong quá trình khám, chữa bệnh tại cơ sở theo một hoặc một số cách nêu tại điểm a mục này. Thực hiện chuyển tuyến những người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch khi vượt quá năng lực chuyên môn của cơ sở KBCB theo quy định hiện hành hoặc theo hướng dẫn của Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn