Hút thuốc lá tại sân trường mẫu giáo, bị xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Tôi thường xuyên đi đón con gái tại trường mẫu giáo Mầm Non, đôi khi thấy một số ông bố đến đón con, trong lúc chờ con ăn quà chiều đã hút thuốc lá (ngoài sân trường- mặc dù có biển biểu tượng cấm hút thuốc lá treo ở khu vực đầu sân). Xin hỏi, việc hút lá tại sân trường mẫu giáo Mầm Non có vi phạm pháp luật không, nếu vi phạm thì bị xử lý thế nào?

    • Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 có quy định cụ thể về những địa điểm nào hoàn toàn không được hút thuốc lá (cả trong phòng cũng như trong khuôn viên), địa điểm nào thì cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà.v..v. Tại khoản 1, Điều 11 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên bao gồm:

      “a) Cơ sở y tế;

      b) Cơ sở giáo dục, trừ các cơ sở quy định tại điểm b khoản 2 Điều này;

      c) Cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành riêng cho trẻ em;

      d) Cơ sở hoặc khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao”.

      Như vậy việc hút thuốc lá tại sân trường mẫu giáo Mầm Non (nêu trên) đã vi phạm điểm c, khoản 1, Điều 11 Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012.

      Theo quy định tại khoản 1, Điều 23 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì người thực hiện hành vi này tuỳ theo mức độ sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn