Kê đơn thuốc của cơ sở khám, chữa bệnh có ứng dụng công nghệ thông tin trong kê đơn thuốc điều trị ngoại trú được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Em tên là Trần Thị Uyên, SĐT: 01633***, em muốn hỏi: Kê đơn thuốc của cơ sở khám, chữa bệnh có ứng dụng công nghệ thông tin trong kê đơn thuốc điều trị ngoại trú được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Hiện em đang tập sự tại một bệnh viện tư trong thành phố. Em rất quan tâm tới các quy định về điều trị ngoại trú. Em có tìm hiểu các quy định pháp luật về vấn đề này nhưng vẫn còn nhiều quy định chưa rõ. Rất mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Em xin cảm ơn!

    • Kê đơn thuốc của cơ sở khám, chữa bệnh có ứng dụng công nghệ thông tin trong kê đơn thuốc điều trị ngoại trú được hướng dẫn tại Điều 10 Thông tư 05/2016/TT-BYT Quy định về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú do Bộ Y tế ban hành, theo đó:

      1. Đơn thuốc kê trên máy tính 01 lần, sau đó in ra và người kê đơn ký tên, trả cho người bệnh 01 bản để lưu trong Sổ khám bệnh hoặc trong Sổ Điều trị bệnh cần chữa trị dài ngày của người bệnh.

      2. Đơn thuốc “N” thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư này và Đơn thuốc “H” thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư này: Đơn thuốc được in ra 03 bản tương ứng để lưu đơn.

      3. Đơn thuốc “N” theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư này: Đơn thuốc được in ra 06 bản tương ứng cho 03 đợt Điều trị cho một lần khám bệnh, trong đó: 03 bản tương ứng 03 đợt Điều trị lưu tại Bệnh án Điều trị ngoại trú của người bệnh; 03 bản tương ứng 03 đợt Điều trị giao cho người bệnh hoặc người nhà người bệnh.

      4. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có ứng dụng công nghệ thông tin phải bảo đảm việc lưu đơn để triết xuất dữ liệu khi cần thiết.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về kê đơn thuốc của cơ sở khám, chữa bệnh có ứng dụng công nghệ thông tin trong kê đơn thuốc điều trị ngoại trú, được quy định tại Thông tư 05/2016/TT-BYT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn