Khám sức khỏe định kỳ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Mình có một vấn đề muốn được nhận sự góp ý. Cty mình chuyên về cơ khí, đóng tàu. Hiện tại, Cty mình chuẩn bị thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên. Trong 03 năm qua, Cty có thực hiện khám sức khỏe với BV Giao Thông Vận Tải TP HCM. Tuy nhiên, năm nay Cty mình có nhận được thông báo từ Cty mẹ rằng BV GTVT không đủ thẩm quyền khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên, bao gồm cả nhân viên Việt Nam và nhân viên người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Khi đối chiếu với Danh mục các bệnh viện đủ điều kiện khám sức khỏe định kỳ của Sở Y Tế TP HCM thì BV GTVT không có tên, vì BV GTVT trực thuộc quản lý của Cục Y Tế - Bộ GTVT. Tuy nhiên, theo quyết định về trách nhiệm quyền hạn của Cục Y tế - Bộ GTVT thì BV GTVT được quyền khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động Việt Nam (riêng vấn đề khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp cho người nước ngoài thì chưa nêu rõ, chỉ có mục 10 ghi nhận rằng: “Hợp tác quốc tế - Tham gia các chương trình hợp tác quốc tế về lĩnh vực y tế theo quy định của pháp luật”). Như vậy, TVPL có thể cho mình hỏi: 1. BV GTVT có được quyền khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp cho các đối tượng ngoài ngành GTVT không? Ví dụ như Cty mình. Nếu được thì vui lòng cho mình lý giải. 2. BV GTVT có được khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp cho người nước ngoài làm việc tại VN hay không (theo ghi nhận mục 10 như đã nói)?

    • 1/ Theo như bạn trình bày thì các năm trước bên công ty bạn đều ký hợp đồng khám sức khỏe định kỳ với bệnh viện GTVT nhưng năm nay khi chuẩn bị "đến hẹn lại lên" thì bị công ty mẹ cảnh báo không được và bạn cũng đã tìm hiểu danh sách các bệnh viện đủ điều kiện khám sức khỏe tại Sở y tế Tp. HCM thì thấy bệnh viện GTVT không có tên. Như vậy thì theo ý kiến luật sư đã đủ cơ sở để bạn không nên tiếp tục ký hợp đồng khám sức khỏe với đơn vị cũ vì quyền lợi của đơn vị bạn và vì những lý do đã nêu (trừ khi tại thành phố này không còn đơn vị nào có chức năng khám sức khỏe nữa).

      2/ Bệnh viện GTVT chỉ có chức năng khám sức khỏe định kỳ trong ngành GTVT thôi bạn còn việc họ có chức năng khám sức khỏe cho người nước ngoài hay không thì luật sư cho rằng đó là v iệc của họ nên bạn không cần hỏi để làm gì vì bạn là người trong nước mà.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn